Bạn Jess có đặt câu hỏi như sau:
Xe em là loại CX-5 tuổi đời khoảng 2,5 năm, sau 2 tuần đi vắng không xài xe, bình acquy cạn kiệt thậm chí không mở được cửa xe bằng remote mà phải mở bằng chìa cơ. Em nhờ câu bình, cho nổ máy khoảng 30m sau đó tắt máy nhưng không nổ máy lại được nên phải thay bình. Sau khi thay bình xong thì nổ máy ngon lành nhưng cái biểu tượng bình ac-quy cứ nhấp nháy khi xe đã tắt máy, khoá cửa, khi xe nổ máy thì biểu tương này không nhấp nháy nữa. Các bác cho em hỏi xe em bị làm sao? Khi thay bình xong thì các thông số xe bình, chỉ có trip meter là bị reset về 0 và đồng hồ xe sai giờ (em đã cài lại). Em có cần phải đem xe vào hãng kiểm tra không ạ.

Như Huyền chia sẻ :
Khi tháo bình thì trip meter trả về 0 là đúng rồi, sai giờ cũng đúng luôn không sao cả, còn mấy vụ tắt kháo nháp náy bình thì em không biết
Gửi tới các bạn một vài kinh nghiệm khi sử dụng bình ắc quy
Hệ thống ắc quy của xe Mercedes Benz
1. Nếu xe các bạn có điện thế nạp cao nhất (float charge voltage) khoảng 13.8v thì có thể sử dụng bình khô (theo thuật ngữ chuyên môn gọi là bình CMF) là ok
2. Nếu có điện thế nạp cao nhất lớn hơn 14v thì nên xài bình nước (bình truyền thống) và có bảo dưỡng thì tốt hơn.
3. Nếu có điện thế nạp cao nhất lớn hơn 15v thì nên thay bộ tiết chế (bộ sạc) của xe trước khi sử dụng ắc quy.
Các bạn biết: Nếu điện thế nạp cao nhất càng cao thì tuổi thọ của bình sẽ càng giảm, vì nó gây khô nước càng nhanh và dễ gây quá nạp hơn.
Nên cũng không lạ gì khi 2 xe cùng loại, cùng sử dụng 1 loại bình, cùng sử dụng với chế độ như nhau, nhưng tuổi thọ bình khác nhau. Cũng chỉ vì do float charge voltage có khác nhau
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét